Girls Go Digital Lifestyle 3 สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญในเรซูเม่สมัครงาน

3 สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญในเรซูเม่สมัครงาน

3 สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญในเรซูเม่สมัครงาน post thumbnail image

สิ่งสำคัญในการสมัครงานในยุคนี้คงหนีไม่พ้น สิ่งที่เรียกว่า “เรซูเม่” โดยเรซูเม่ถือว่าเป็นเอกสารสำคัญมาก ๆ ในการสมัครเข้าทำงานในองค์ใดองค์กรหนึ่ง เนื่องจากภายในเรซูเม่ของเราจะประกอบไปด้วยข้อมูลหลาย ๆ ส่วน ข้อมูลทั้งหมดนี้จะเป็นตัวบ่งชี้ว่าคุณมีความสามารถที่ตรงตามกับตำแหน่งงานที่สมัครหรือไม่ หากว่ามีคุณสมบัติตรงตามที่องค์กรต้องการ และมีเรซูเม่ที่น่าสนใจ ก็จะได้รับโอกาสในการร่วมงานกับองกร์นั้น ๆ ดังนั้นการให้ความสำคัญกับเรซูเม่จึงเป็นสิ่งที่ควรทำ 

สิ่งที่ควรให้ความสำคัญในเรซูเม่สมัครงาน 

  1. เรซูเม่ต้องกระชับ ได้ใจความ และจบภายใน หน้ากระดาษ 

การเขียนเรซูเม่ หรือเรียกง่าย ๆ ว่าประวัติส่วนตัวนั้น เป็นสิ่งที่ผู้สมัครงานควรให้ความสำคัญ โดยเรซูเม่ของคุณควรที่จะมีการทำออกมาให้ดี มีความกระชับ และได้ใจความที่ครบถ้วนภายใน 1 หน้ากระดาษ เนื่องจากเรซูเม่ไม่ใช่รายงาน หรือข้อสอบ ดังนั้นจึงไม่ควรทำออกมาหลาย ๆ หน้า เพราะจะทำให้เกิดความยุ่งยากมากขึ้นในการอ่านประวัติของคุณ อีกทั้งในเรื่องของเทมเพลตที่ใช้ทำเรซูเม่ก็ไม่ควรจะรก หรือดูยากจนเกินไปด้วย ทางที่ดีหากว่าต้องการหางานทำก็อย่าลืมให้ความสำคัญกับเนื้อหาเรซูเม่ด้วยนั่นเอง 

  1. ใช้ภาษาไทย และภาษาอังกฤษให้ถูกต้อง  

นอกจากเรื่องของเนื้อหาเรซูเม่ต้องมีความกระชับแล้ว เนื้อหาเรซูเม่ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษก็จะต้องมีความถูกต้องด้วย เนื่องจากในเรื่องความถูกต้องของภาษาที่ใช้ในเรซูเม่นั้นก็เป็นสิ่งที่ HR ให้ความสำคัญด้วย เพราะจะเป็นสิ่งที่ช่วยบ่งบอกว่าคุณมีความใส่ใจในเรซูเม่ที่จะนำมาใช้สมัครงานมากน้อยแค่ไหน หากว่า HR มองเห็นในสิ่งนี้ก็อาจจะช่วยเรียกคะแนนเพิ่มขึ้นได้ แต่ทั้งนี้เนื้อหาเรซูเม่ ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษ ไม่จำเป็นต้องใช้คำที่ยากมากนัก ขอแค่อ่านแล้วเข้าใจ และไม่มีคำที่ผิดก็เป็นอันใช้ได้แล้ว 

  1. ไม่ใส่ข้อมูลที่โกหกลงในเรซูเม่ 

การใช้เรซูเม่ในการสมัครงานนั้น อีกสิ่งหนึ่งต้องให้ความสำคัญเลย คือ เรื่องความเป็นจริงของข้อมูล เนื่องจากปัจจุบันมีหลายคนที่ใส่ข้อมูลที่ไม่จริงลงในเรซูเม่ เพื่อจะทำให้ตัวเองได้ทำงานในตำแหน่งที่ต้องการ แต่เมื่อโดน HR ที่สัมภาษณ์งานถามแล้วไม่สามารถทำสิ่งที่เขียนไว้ได้จริง ก็จะทำให้ยิ่งมีโอกาสได้งานน้อยลง หรือไม่ได้เลย เพราะข้อมูลที่ให้มาเป็นเท็จ ทางที่ดีเขียนข้อมูลจริงในด้านดีของตัวเองก็จะช่วยให้ได้งานทำมากกว่านั่นเอง 

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าการสมัครงานในยุคนี้จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับเรื่องของ “เรซูเม่” ด้วย เพราะสิ่งนี้จะเป็นตัวช่วยเบิกทางให้องค์กรเห็นถึงความสามารถที่มีของคุณ ดังนั้นหากว่าคุณเป็นคนที่กำลังหางานทำ หรือมีแพลนที่จะไปสมัครทำงานที่ไหน ก็อย่าลืมให้ความสำคัญกับการทำเรซูเม่ด้วย เพื่อให้คุณได้ทำงานในตำแหน่งที่ต้องการ หรือสนใจ 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

ประกัน ชั้น 2 ราคา

ซื้อ ประกัน ชั้น 2 ราคาถูกๆ ซื้อได้ที่เว็บ รู้ใจซื้อ ประกัน ชั้น 2 ราคาถูกๆ ซื้อได้ที่เว็บ รู้ใจ

เชื่อว่าสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์และในปัจจุบันนี้คงกำลังมองหารูปแบบความคุ้มครองให้กับชีวิตและทรัพย์สินของตัวคุณเองและคนที่คุณรักโดยการเลือกซื้อประกันรถยนต์ในปัจจุบันนั้นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปคุณสามารถเข้ามาซื้อผ่านเว็บไซต์ออนไลน์หรือเว็บไซต์ที่คุณเชื่อถือได้ได้ตลอด 24 ชั่วโมงโดยเฉพาะเว็บรู้ใจของเราเรามีหลากหลายรูปแบบประกันรถยนต์ให้คุณได้เลือกซื้อและรูปแบบประกันรถยนต์ที่ได้รับความนิยมในตอนนี้คือ ประกัน ชั้น 2 ราคาถูกที่สุด ซึ่งถือว่าเป็นรูปแบบประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมคล้ายคลึงกับประกันชั้น 1 แต่ราคาเบี้ยประกันกับถูกกว่ากันมากดังนั้นหากคุณกำลังมองหารูปแบบความคุ้มครองให้กับตัวเองแต่มีความสามารถในการจ่ายเบี้ยประกันไม่มากนักเลือกซื้อประกัน ชั้น 2 ราคาถูกกับเรารับประกันได้เลยว่าคุณจะได้อีก 1 ตัวช่วยดีๆ ที่จะทำให้คุณมีเกราะป้องกันความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้น  เลือกซื้อประกัน ชั้น 2 ราคาประหยัด หากคุณกำลังมองหารูปแบบประกัน ชั้น 2 ราคาถูกให้กับตัวเองอยู่แล้วก็วันนี้ลองเข้ามาทำความรู้จักกับรูปแบบประกันชั้น 2 ได้ที่หน้าเว็บรู้ใจของเราเพื่อที่จะทำให้คุณเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองที่ตอบโจทย์การใช้งานตอบโจทย์ความต้องการของตัวผู้เอาประกันเองมากที่สุดโดยในเบื้องต้นประกัน ชั้น 2 ราคาประหยัดที่เว็บรู้ใจของเรามีหลากหลายบริษัทประกันให้คุณได้เลือกซื้อซึ่งแต่ละบริษัทประกันก็จะให้รูปแบบความคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไปแต่ก็ยังคงมีความคล้ายคลึงกันขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้เอาประกันเองว่าฉันชอบรูปแบบความคุ้มครองแบบไหนดังนั้นคุณจึงสามารถเข้ามาดูรายละเอียดรูปแบบความคุ้มครองของประกัน ชั้น

LINE OA

line oa  คืออะไร รับทำ line oa ใช้บริการที่ไหนดีline oa  คืออะไร รับทำ line oa ใช้บริการที่ไหนดี

line oa  คืออะไร ทำไมหลายๆ ธุรกิจจึงนิยมใช้ทำการตลาดออนไลน์ แล้วธุรกิจของคุณล่ะจำเป็นต้องใช้หรือไม่ เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักกับแอพพลิเคชั่น LINE แพลตฟอร์มการสื่อสารที่ตีตลาดในไทยและทั่วโลกได้สำเร็จ มีผู้ใช้งานจำนวนมาก ปัจจุบันแพลตฟอร์มนี้เขามีฟีเจอร์มากมายช่วยซัพพอตทางธุรกิจ เพื่อกระตุ้นยอกขาย นำเสนอสินค้าข่าวสาร ข้อมูลตลอดจนสร้างการรับรู้แบรนด์ line oa  คืออะไร รับทำ line oa ใช้บริการที่ไหนดีมาดูกัน line oa  คืออะไร line oa  ย่อมาจากคำว่า LINE Official Account

ผนัง precast

ทำความรู้จักกับ ผนัง precast คืออะไร?ทำความรู้จักกับ ผนัง precast คืออะไร?

หากใครเคยไปชมโครงการบ้านจัดสรรในปัจจุบัน จะเห็นได้ชัดเลยว่าหลาย ๆ โครงการบ้านจัดสรรหันมาใช้ระบบก่อสร้างแบบผนัง precast กันเสียส่วนใหญ่ ซึ่งบางท่านก็อาจจะยังไม่ทราบว่าผนัง Precast คืออะไร แต่บางท่านก็อาจจะทราบแล้ว ซึ่งผนัง Precast จะเป็นผนังสำเร็จรูป ที่ได้ก่อเป็นผนังมาจากโรงงานเป็นที่เรียบร้อย ดังนั้นเหล่าโครงการบ้านจัดสรรต่าง ๆ จึงนิยมใช้ผนังเหล่านี้กันมากยิ่งขึ้น เพราะจะเพิ่มความสะดวก และเพิ่มความรวดเร็วในการก่อสร้างได้มากกว่าเดิม ทั้งนี้ผู้ซื้อบ้านหลาย ๆ ท่านกังวลในเรื่องของความแข็งแรง และความคงทน ว่าจะมีความแข็งแรงเหมือนการก่อผนังด้วยตัวเองหรือไม่ เพราะฉะนั้นไปไขคำตอบกันเลย  ไขข้อสงสัย ผนัง precast คืออะไร มีระบบก่อสร้างอย่างไร