Girls Go Digital Lifestyle,Technology ทำความรู้จักกับพลังงานทางเลือก

ทำความรู้จักกับพลังงานทางเลือก

ทำความรู้จักกับพลังงานทางเลือก post thumbnail image

ปัจจุบันนี้กระแสของการรักษ์สิ่งแวดล้อม รักษ์โลกกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการทำ CSR ของบริษัทไหน ๆ ก็มักจะพูดถึงการใช้พลังงาน การรักษ์โลก โดยในการรักษ์โลกหรือรักษาโลกของเราให้น่าอยู่นั้น หนึ่งในวิธีที่ดีและยั่งยืนคือการลดการใช้พลังงานสิ้นเปลืองแต่หันมาใช้พลังงานธรรมชาติแทน ดังที่เรามักจะพบเห็นในการเลือกใช้พลังงานทางเลือกต่างๆ ให้ได้เลือกใช้กัน ซึ่งพลังงานทางเลือกนั้นก็คือพลังงานที่เป็นพลังงานธรรมชาติและมีอยู่มากมายให้เราได้ใช้กัน เรียกได้ว่าเป็นพลังสะอาด ปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย ในวันนี้เราจะมาพูดถึงพลังงานทางเลือกกันว่าพลังงานทางเลือกนั้นแท้จริงแล้วมีกี่ประเภท อะไรบ้าง

ประเภทของพลังงานทางเลือก

มาดูกันว่าพลังงานทางเลือกนั้นมีกี่ประเภท และมีอะไรกันบ้าง

  • ประเภทแรกเป็นพลังงานน้ำ  ซึ่งพลังน้ำนั้นจะเป็นพลังงานที่ถูกนำมาใช้ผลิตกระแสไฟฟ้า ดังจะเห็นได้จากโรงงานผลิตไฟฟ้าพลังน้ำน้ำงึม ประเทศลาว ซึ่งสามารถนำมาเป็นกระแสไฟฟ้าได้มากเลยทีเดียว โดยพลังของกระแสน้ำนั้นจะมาได้จากแม่น้ำ ทะเลสาบ เขื่อน กังหันน้ำ หรือเครื่องกำเนิดไฟฟ้าในโรงไฟฟ้าพลังน้ำก็ได้เช่นกัน
  • ประเภทต่อมาเป็นพลังงานลม ซึ่งก็จะมีทั้งลมทะเลและลมนอกชายฝั่งทะเล โดยพลังงานลมนั้นจะต้องใช้กังหันลมในการผลิตไฟฟ้า พลังงานลมนั้นยังไม่ได้รับความนิยมเท่าพลังงานน้ำ แต่ว่าปัจจุบันนี้เรามักจะเห็นทุ่งกันหันลมในสถานที่ต่าง ๆ มากมาย
  • ต่อมาเป็นพลังงานแสงอาทิตย์หรือเราอาจจะคุ้นชินในชื่อว่าโซลาเซลล์ โดยจะนำพลังงานแสงอาทิตย์นี้มาใช้ทดแทนพลังงานไฟฟ้า ซึ่งปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเพราะช่วยลดค่าใช้จ่ายค่าไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี
  • ประเภทต่อมาเป็นพลังงานชีวภาพ โดยเป็นพลังงานที่เกิดจากการนำของเสียจากสิ่งมีชีวิตหรือขยะอินทรีย์ไปหมักเพื่อให้ได้ก๊าซมีเทนไว้ใช้เป็นเชื้อเพลิง
  • ประเภทสุดท้ายคือพลังงานใต้พิภพ พลังงานประเภทนี้เป็นพลังงานความร้อนที่ถูกกักเก็บอยู่ใต้ผิวโลก โดยความร้อนที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่เกิดจากการสลายตัวของสารกัมมันตภาพรังสีที่มีเวลาครึ่งชีวิต

พลังงานทางเลือกนั้นมีให้ได้เลือกมากมายหลายประเภท ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการที่จะเลือกใช้พลังงานประเภทไหน ซึ่งแต่ละประเภทก็ถือได้ว่าเป็นพลังงานสะอาด ไม่มีพิษต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ถือได้ว่าตอบโจทยำหรับยุคปัจจุบันนี้เป็นอย่างมาก หากต้องการศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมสามารถชมเพิ่มเติมได้ที่ https://www.gpscgroup.com/th/news/984/พลังงานสะอาดและพลังงานทางเลือก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

สมัครงาน

3 สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญในเรซูเม่สมัครงาน3 สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญในเรซูเม่สมัครงาน

สิ่งสำคัญในการสมัครงานในยุคนี้คงหนีไม่พ้น สิ่งที่เรียกว่า “เรซูเม่” โดยเรซูเม่ถือว่าเป็นเอกสารสำคัญมาก ๆ ในการสมัครเข้าทำงานในองค์ใดองค์กรหนึ่ง เนื่องจากภายในเรซูเม่ของเราจะประกอบไปด้วยข้อมูลหลาย ๆ ส่วน ข้อมูลทั้งหมดนี้จะเป็นตัวบ่งชี้ว่าคุณมีความสามารถที่ตรงตามกับตำแหน่งงานที่สมัครหรือไม่ หากว่ามีคุณสมบัติตรงตามที่องค์กรต้องการ และมีเรซูเม่ที่น่าสนใจ ก็จะได้รับโอกาสในการร่วมงานกับองกร์นั้น ๆ ดังนั้นการให้ความสำคัญกับเรซูเม่จึงเป็นสิ่งที่ควรทำ  สิ่งที่ควรให้ความสำคัญในเรซูเม่สมัครงาน  เรซูเม่ต้องกระชับ ได้ใจความ และจบภายใน 1 หน้ากระดาษ  การเขียนเรซูเม่ หรือเรียกง่าย ๆ ว่าประวัติส่วนตัวนั้น เป็นสิ่งที่ผู้สมัครงานควรให้ความสำคัญ โดยเรซูเม่ของคุณควรที่จะมีการทำออกมาให้ดี มีความกระชับ และได้ใจความที่ครบถ้วนภายใน 1 หน้ากระดาษ เนื่องจากเรซูเม่ไม่ใช่รายงาน หรือข้อสอบ ดังนั้นจึงไม่ควรทำออกมาหลาย

บริษัทสร้างบ้าน

บริการออกแบบบ้านโดย Awii House เรื่องบ้านไว้ใจเราบริการออกแบบบ้านโดย Awii House เรื่องบ้านไว้ใจเรา

การออกแบบบ้านไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับทุกคน แน่นอนว่ามีนิตยสาร บล็อก และเว็บไซต์เกี่ยวกับการตกแต่งบ้านหลายพันฉบับที่จะแนะนำคุณเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำ แต่ด้วยตัวเลือกมากมาย จึงอาจเป็นเรื่องยากที่จะเลือกแบบที่ใช่สำหรับบ้านของคุณ แต่ด้วยคำแนะนำของ Awii House กระบวนการจะง่ายขึ้นมาก เพราะเรามีทีมผู้เชี่ยวชาญมากมายคอยให้คำปรึกษาคุณ บริการออกแบบบ้าน Awii House คุณสามารถจ้างผู้เชี่ยวชาญที่มีคุณสมบัติเหมาะสมมาออกแบบบ้านของคุณได้ เราให้บริการที่หลากหลายที่สามารถช่วยคุณสร้างบ้านในฝันของคุณ  บริการออกแบบบ้านโดย Awii House ดีอย่างไร  บริการออกแบบบ้าน Awii House ช่วยให้ลูกค้าสามารถวางแผนและออกแบบบ้านในฝันได้ ให้บริการที่หลากหลาย ทั้งออกแบบภายใน ตกแต่งภายนอก ออกแบบภูมิทัศน์ และติดตั้ง และยังมีข้อดีอื่น ๆ ดังนี้   1. สามารถช่วยในการหาผู้รับเหมาที่สามารถดูแลการก่อสร้างทรัพย์สินได้  2. สามารถช่วยให้คุณประหยัดเงินในการปรับปรุงสถานที่ ให้บริการโดยให้คำแนะนำเกี่ยวกับประเภทของการปรับปรุงที่ดีที่สุดสำหรับบ้านของคุณ  3. สามารถช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าการตกแต่งภายในของคุณมีรสนิยมตรงกับความต้องการด้านงบประมาณของคุณ  4. สามารถช่วยให้คุณหาผู้รับเหมาทั่วไปที่ไม่มีเวลาเพียงพอสำหรับโครงการอื่น ๆ และสามารถใช้รายได้เสริมจากโครงการของคุณ  บริการออกแบบบ้าน เพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ  ด้วยข้อมูลจำนวนมหาศาลที่มีอยู่บนอินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน การค้นหาบริการออกแบบบ้านที่ดีอาจเป็นเรื่องยาก เพื่อที่จะหามัน คุณต้องรู้ว่าคุณต้องการอะไร Awii House คือเพื่อนซี้ของคุณ บริการออกแบบบ้านที่จะช่วยคุณค้นหาไอเดียสร้างบ้านใหม่ ๆ ให้คำปรึกษาฟรีและมีบ้านหลายพันหลังเป็นตัวอย่างให้คุณดู  เทรนด์การออกแบบบ้านใหม่มีอะไรบ้าง?  เทรนด์บ้านสไตล์มินิมอลและทันสมัยกำลังมาแรง เน้นแสงธรรมชาติ เฟอร์นิเจอร์เรียบ

เครน มีประโยชน์อย่างไร การตรวจเครน จำเป็นหรือไม่เครน มีประโยชน์อย่างไร การตรวจเครน จำเป็นหรือไม่

เครน เครื่องจักรที่เข้ามามีบทบาทสำคัญโดยเฉพาะในภาคส่วนของอุตสาหกรรม เป็นเหมือนเครื่องทุ่นแรง ซึ่งมีประโยชน์มากๆ ปัจจุบันมีการนำเครนมาใช้งานอย่างแพร่หลาย เช่น ใช้ประโยชน์ในงานก่อสร้าง ใช้ประโยชน์ในงานซ่อมแซม ใช้ยกตู้คอนเครนเนอร์ ใช้ในคลังเก็บสินค้าขนาดใหญ่ ใช้ยกสินค้า เคลื่อนย้ายสินค้าในโรงงาน ฯลฯ วันนี้เราจะพาทุกคนมาดูประโยชน์ของเครน และพามาดูความสำคัญของการตรวจเครนด้วย  ประโยชน์ของเครนมีอะไรบ้าง  1.ช่วยทุ่นแรง  เครน เครื่องจักรกลที่เอาไว้ใช้ทุ่นแรง สามารถยกหรือเคลื่อนย้ายสิ่งของที่มีน้ำหนักหลายๆ ตันได้อย่างสบาย โดยไม่ต้องใช้แรงงานคนยกหลายคน ช่วยให้การทำงานสะดวกรวดเร็ว ประหยัดเวลาในการทำงาน เพื่อให้การทำงานเกิดประสิทธิภาพสูงสุด  2.ประหยัดค่าใช้จ่าย  ไม่จำเป็นต้องจ้างแรงงานหรือจ้างคนงานจำนวนมาก เพื่อมายกเคลื่อนย้ายสิ่งของ แต่เครนสามารถยกสิ่งของที่มีน้ำหนักหลายๆ ตันได้อย่างสบาย